คลังเตรียมเสนอ ครม.เพิ่มค่าครองชีพทหารเกณฑ์ 500 บ./เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday August 30, 2009 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอ ครม.เร็ว ๆนี้ เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษทหารเกณฑ์หรือทหารกองประจำการ เพิ่มขึ้นรายละ 500 บาท จากเดิมที่ได้รับจำนวน 7,700 บาท/เดือน เพิ่มเป็น 8,200 บาท/เดือน โดยมีผู้ได้รับสิทธิดังกล่าว จำนวน 154,200 คน เป็นเงินงบประมาณจำนวน 925.2 ล้านบาท/ปี เพื่อให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่ 1 ต.ค.51

โดยผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ ต้องเป็นทหารกองประจำการ ซึ่งได้รับเงินเดือนในระดับ พ.1 กรณีที่เงินเดือนรวมกับเบี้ยเลี้ยงประจำตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการนั้นแล้ว มีจำนวน 8,200 บาท/เดือน ให้ได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวเพิ่มขึ้นตามอัตรา ที่กระทรวงกลาโหมกำหนด ซึ่งเมื่อรวมกับเงินเดือนและเบี้ยเลี้ยงประจำตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมดังกล่าวแล้วต้องไม่เกิน 8,200 บาท/เดือน และทหารกองประจำการตามระเบียบนี้ จะได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว ตามระเบียบนี้ตั้งแต่ 1 ต.ค. 51 เป็นต้นไป

"รัฐบาลมีนโยบายดูแลสวัสดิการ ตำรวจ ทหาร ครู ข้าราชการ ลูกจ้างภาครัฐ ซึ่งการสนับสนุนเงินเพิ่มสำหรับทหารเกณฑ์ครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานของกระทรวงการคลังหลังจากที่ได้อนุมัติบำเหน็จรายเดือน สำหรับลูกจ้างประจำไปแล้ว เพื่อให้มีรายได้เพียงพอในการดำรงชีพ" นายพฤติชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ