"กรณ์"เสนอตั้งซี 10เข้าครม.พรุ่งนี้ กรมภาษี-กรมบัญชีกลางลุ้นอธิบดีใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 7, 2009 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดทำโผแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการคลังเสร็จแล้วและเตรียมเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.) โดยทุกตำแหน่งมีความสำคัญ และมั่นใจว่าการตัดสินใจแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงครั้งนี้ ได้ยึดตัวงานเป็นหลัก พิจารณาตามความเหมาะสม ที่จะทำงานเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม

ทั้งนี้ เชื่อว่าบุคลากรภายในกระทรวงการคลังมีบุคคลที่เหมาะสมเพียงพอและเชื่อว่าการตัดสินใจของตนเองนั้นจะส่งผลเชิงบวกทั้งต่อกระทรวงการคลังและการทำงานของข้าราชการ

"การตัดสินใจของผมมองตัวงานเป็นหลัก พวกเราที่มาจากสายการเมืองมีระยะเวลาจำกัดที่ต้องดูแลผลประโยชน์ของส่วนรวม แต่บุคลากรที่มีความสำคัญต่อการทำงานมากกว่า คือข้าราชการประจำที่ต้องดูแลและปกป้องประโยชน์ส่วนรวม เพราะรัฐมนตรีมีการเปลี่ยนแปลงกันได้" นายกรณ์ กล่าว

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า การแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 กระทรวงการคลัง ที่น่าจับตามอง คือ กรมจัดเก็บภาษี โดยกรมสรรพสามิต คาดว่านายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.)จะขึ้นรับตำแหน่งอธิบดีกรมสรรพสามิต แทนนางสิรินุช พิศลยบุตร ที่เกษียณอายุราชการ

นายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)คาดว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมศุลกากร แทนนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ ที่เกษียณอายุราชการ และนางสาวสุภา ปิยะจิตติ จากรองปลัดกระทรวงการคลัง จะขึ้นเป็นอธิบดีกรมบัญชีกลาง แทนนายปิยะพันธ์ นิมมานหมินท์ ที่เกษียณอายุราชการเช่นกัน

ส่วนกรมสรรพากรไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยนายวินัย วิทวัสการเวช ยังคงเป็นอธิบดีตามเดิม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ