กองทุนฟื้นฟูฯเล็งฟ้อง"คุณหญิงพจมาน"ทวงคืนที่ดินถ.รัชดาภิเษก 33 ไร่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 17, 2009 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เปิดเผยว่า กองทุนฟื้นฟูฯ เตรียมดำเนินการฟ้องร้องคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา พล.ต.ท.ทักษิณ ชินวัฒน์ อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อทวงที่ดินบริเวณถนนรัชดาภิเษก จำนวน 33 ไร่ คืน ตามที่สำนักอัยการสูงสุดแนะนำหลังจากกองทุนฟื้นฟูฯได้ทำหนังสือสอบถามความเห็นเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการหารือกันในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากกองทุนฟื้นฟูฯไม่เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย จึงจะให้อัยการเป็นฝ่ายดำเนินการ และให้เสนอคำแนะนำแนวทางปฏิบัติกับกองทุนฟื้นฟูฯ

"เข้าใจว่าอัยการน่าจะใช้วิธีฟ้องร้องก็ให้เขาดำเนินการต่อไป ส่วนตัวนั้นไม่ค่อยรู้เรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้ไปถามนักกฎหมายของกองทุนฟื้นฟูฯ ซึ่งเมื่ออัยการเขาประชุม แนะนำมาอย่างไรเราก็ต้องทำอย่างนั้น" นางธาริษา กล่าว

ด้านนางทองอุไร ลิ้มปิติ ผู้ช่วยผู้ว่าการ ธปท. ในฐานะ ผู้จัดการกองทุนฟื้นฟูฯ ธปท. กล่าวว่า ผลการสอบถามความเห็นสำนักอัยการสูงสุด ได้เสนอให้กองทุนฟื้นฟูฯฟ้องร้องคุณหญิงพจมานเพื่อดำเนินการเพิกถอนการจดทะเบียนที่ดิน จากก่อนหน้านี้สำนักงานอัยการสูงสุดตีความว่าสัญญาการซื้อขายที่ดินบริเวณดังกล่าวถือเป็นโมฆะเนื่องจากนายกรัฐมนตรี หรือภรรยาไม่สามารถเป็นคู่สัญญากับรัฐได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ