บีโอไอ-เอกชนเห็นตรงกันการลงทุนไม่สะดุดหากการชุมนุมไร้เหตุรุนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 18, 2009 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) และภาคเอกชน เชื่อการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จะไม่เกิดเหตุรุนแรงและส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

"ไม่น่าจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ หากการชุมนุมไม่เกิดความรุนแรง เนื่องจากการชุมนุมสามารถทำได้หากอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย และในต่างประเทศก็มีการชุมนุมเกิดขึ้นเหมือนกัน" นางอรรชกา ศรีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการบีโอไอ กล่าว

ส่วนกรณีที่รัฐบาลจำเป็นต้องขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ออกไปอีกเพื่อดูแลการชุมนุมก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลสามารถทำได้ และเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นอีกเช่นกัน เพราะการประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรงบานปลาย

"ดีกว่ารัฐบาลไม่ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ แล้วเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนมากกว่า" นางอรรชกา กล่าว

ด้านนายวัลลภ วิตนากร เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กล่าวว่า ภาคเอกชนส่วนใหญ่หวังว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นจะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ไม่มีความรุนแรง และไม่ยืดเยื้อ หากสถานการณ์ไม่มีความรุนแรงก็จะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่น เพราะขณะนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว และหากไม่มีสถานการณ์การเมืองเกิดขึ้นอีกก็จะไม่มีปัจจัยลบที่ทำให้นักลงทุนตัดสินใจไม่เข้ามาลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ