นายกฯ เตรียมโรดโชว์นักลงทุนสหรัฐ สร้างความเชื่อมั่นสู่ประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 18, 2009 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยการเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติของนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 20-27 ก.ย.นี้ นอกเหนือจากการเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 64 และการประชุม Pittsburgh G-20 ที่นครพิตสเบิร์กแล้ว ยังมีภารกิจหลักที่จะโรดโชว์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสู่ประเทศไทย ผ่านนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ นักธุรกิจ

"(นายกฯ)จะมีโอกาสได้หารือร่วมกับผู้บริหารของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ผู้จัดการกองทุนกว่า 100 กองทุน ให้มาร่วมลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทย พร้อมกันนั้นทางสำนักงานส่งเสริมการลงทุนจะจัดให้หารือกับผู้บริหารระดับสูงกลุ่มบริษัทผู้ลงทุนกว่า13 บริษัทขนาดใหญ่ รวมทั้งการพบปะกับสมาชิกของสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน เพื่อหารือการส่งเสริมทำธุรกิจในไทย และพบกับบริษัทนำเข้ารายใหญ่ 20 แห่งของสหรัฐฯในธุรกิจแฟชั่น อัญมณี อาหารเครื่องนุ่มห่ม และเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งผู้ประกอบการในธุรกิจการจัดประชุมและนิทรรศการกว่า 20 แห่งด้วย" นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

โดยการโรดโชว์เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นประเทศไทย ณ นครนิวยอร์ค จะมีขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. ประกอบไปด้วย 9 กิจกรรม และ 6 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการต่างประเทศ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ เพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศไทยให้แก่นักลงทุน นักธุรกิจที่มาลงทุนในไทยอยู่แล้วและที่มีแผนจะเข้ามาลงทุนในไทย พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นทางการเมือง

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 24-25 ก.ย.นายกฯ จะร่วมประชุม Pittsburgh G-20 ที่นครพิตสเบิร์ก ในฐานะประธานอาเซียนมีประเด็นหารือเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งนายกฯ จะหยิบยกการดำเนินการของอาเซียนเพื่อรับมือวิกฤติเศรษฐกิจรวมทั้งระดม ความเห็นว่ายังจำเป็นต้องคงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไว้หรือไม่ และจะหารือถึงมาตรการเพื่อป้องกันการเกิดวิกฤติเศรษฐกิจรอบใหม่ รวมทั้งการปฏิรูปสถาบันการเงินระหว่างประเทศ และประเด็นที่อยู่ในความสนใจของโลก เช่น ความมั่นคงทางอาหารซึ่งนายกฯ อยากเห็นตัวแทนประเทศกลุ่มกำลังพัฒนามีส่วนร่วมในเวทีระดับนานาชาติเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติการเงินมากขึ้นด้วยมือวิกฤติเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ