กสิกรคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 33.60-33.90 /ดัชนีตลาดหุ้นปรับขึ้นต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 19, 2009 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 21- 25 ก.ย. อาจเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.60-33.90 บาท/ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยที่ต้องจับตา คือ ปัจจัยการเมืองในประเทศที่มีการชุมนุมประท้วงของกลุ่มเสื้อแดง, ทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค ตลอดจนสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของ ธปท.

ขณะที่ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ เช่น ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของ Conference Board, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, ยอดขายบ้านมือสอง-บ้านใหม่เดือนส.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ ในช่วงวันที่ 22-23 ก.ย. ตลอดจนการประชุมของกลุ่มจี-20 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24-25 ก.ย.นี้ด้วย

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ประเมินแนวโน้มการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า โดยมองว่าดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อจากกระแสเงินไหลเข้าที่อาจยังมีอย่างต่อเนื่อง และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ น่าจะยังออกมาดี คาดว่าการชุมนุมทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ไม่น่าจะนำไปสู่เหตุการณ์รุนแรงบานปลาย โดยตลาดหุ้นอาจมีความเสี่ยงจะปรับฐานจากแรงขายหุ้นเพื่อทำกำไรของนักลงทุน

ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม เช่น สถานการณ์การเมืองในประเทศ การเคลื่อนไหวของค่าเงินดอลลาร์ฯ เนื่องจากจะมีผลต่อเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ ผลการประชุมนโยบายอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ในวันที่ 22-23 ก.ย. การเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน และทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค ทั้งนี้คาดว่าดัชนีจะมีแนวรับที่ระดับ 700-697 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 720 และ 730 จุด ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ