เงินบาทปิดตลาด 33.48/54 คาดสัปดาห์หน้ามีโอกาสปรับตัวอ่อนค่าลง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 2, 2009 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 33.48/54 บาท/ดอลลาร์ ปรับแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 33.53/55 บาท/ดอลลาร์

ขณะที่การซื้อขายเงินบาทวันนี้ค่อนข้างนิ่ง ไม่มีธุรกรรมมากนักเนื่องจากเป็นวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ ประกอบกับยังเป็นช่วงวันหยุดต่อเนื่องของวันชาติจีน

"วันนี้ค่อนข้างทรงๆ นิ่ง ถือว่าน้อย แต่เป็นธรรมดาของวันศุกร์ที่ไม่ค่อยมีธุรกรรม อีกอย่างคือยังอยู่ในช่วงวันชาติจีน ซึ่งยังไม่เปิดทำธุรกรรมกันครบ" นักบริหารเงินระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 89.30/40 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4540/4550 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า สัปดาห์หน้าเงินบาทมีโอกาสปรับอ่อนค่าลงได้ หลังจากในช่วง 2 วันที่ผ่านมาเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากผลของการที่นักลงทุนสถาบันทำราคาก่อนปิดตลาดในช่วงปลายไตรมาส โดยคาดว่าตลอดทั้งสัปดาห์หน้าเงินบาทจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 33.45-33.60 บาท/ดอลลาร์

ปัจจัยสำคัญของสัปดาห์หน้าที่นักลงทุนติดตาม คือ การทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/52 ของบริษัทรายใหญ่ในสหรัฐฯ รวมทั้งประเทศอื่นๆ ว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2 หรือไม่ หลังจากที่หลายประเทศต่างทยอยอัดฉีดเม็ดเงินผ่านมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจลงไปตั้งแต่ไตรมาสแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ