พาณิชย์จัดงานกินเจธงฟ้า 16-28 ต.ค.จับมือตลาด-ห้างลดราคาสินค้าอาหาร 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 5, 2009 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน ร่วมกับสมาชิกเครือข่ายตลาดสดธงฟ้า, ตลาดสดสีฟ้า, ห้างบิ๊กซี และ บริษัทเอกชน จัดเทศกาลกินเจธงฟ้าทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 16-28 ต.ค.52 โดยนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลอาหารเจ ทั้งผัก, ผลไม้, เครื่องปรุง ตลอดจนวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารเจ และอาหารสำเร็จรูป มาจำหน่ายราคาถูกกว่าท้องตลาดมากกว่า 20% เพื่อเป็นทางเลือกในการบริโภคของประชาชนในช่วงเทศกาลกินเจ

"โครงการนี้จะจัดใหญ่ทั่วประเทศ เบื้องต้นจะมีที่ห้างบิ๊กซีทั่วประเทศ รวมถึงเครือข่ายตลาดสดธงฟ้า 38 แห่ง แบ่งเป็นตลาดสดสีฟ้า 8 แห่ง และเครือข่ายตลาดสดอีก 30 แห่ง ขณะเดียวกันจะจัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจราคาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจไม่ให้มีการกักตุนหรือฉวยโอกาสขึ้นราคาด้วย ส่วนผักสดและผลไม้หากมีราคาแพงก็จะตรวจสอบ และหาทางเลือกให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาถูก"นายยรรยง กล่าว

ส่วนวันที่ 7-12 ต.ค.นี้ กรมจะจัดโครงการ"ฟ้าสดใส คนไทยยิ้มได้"ครั้งที่ 5 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าเฟรนไชส์ และสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด 20-40% เพื่อกระตุ้นการบริโภคของประชาชนให้เกิดการใช้จ่าย ลดภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้า เพิ่มช่องทางการระบายสินค้าเกษตร รวมทั้งรณรงค์ให้คนไทย กินของไทย ใช้ของไทย ช่วยชาติไทย ซึ่งคาดว่าตลอดการจัดงาน 6 วัน จะมีประชาชนเข้าร่วมงาน 7 แสนคน มีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ