คปภ.แนะ ผู้ประสบเหตุรถไฟตกรางที่เขาเต่า รับเงินชดเชยทำประกันได้ทันที

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 6, 2009 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุรถไฟสาย ตรัง-กรุงเทพ ตกรางที่ ต.เขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หากผู้ประสบเหตุได้ซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต หรือประกันอุบัติเหตุไว้จะได้รับความคุ้มครองทันที ดังนั้นจึงขอให้ผู้ประสบภัย และญาติของผู้ประสบภัย หรือทายาท หรือผู้รับประโยชน์ของผู้เสียชีวิต เรียกร้องผลประโยชน์จากการทำประกันภัยได้จากบริษัทประกันภัย โดยรวบรวมเอกสารหลักฐานการเรียกร้องค่าเสียหาย ได้แก่ ใบมรณบัตร สำเนาบันทึกประจำวัน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน เป็นต้น

ทั้งนี้ หากทำประกันชีวิต จะให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันภัย กรณีเสียชีวิตตามจำนวนเงินเอาประกันภัย ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย ส่วนการประกันอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครองการเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ และทุพพลภาพถาวร ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย และค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย ส่วนการประกันภัยชดเชยรายได้ กรณีบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ จะให้ความคุ้มครองเงินชดเชยรายได้รายวันกรณีเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน

อย่างไรก็ตาม ในการทำประกันภัยทั้ง 3 ชนิดนั้น หากผู้เอาประกันซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมถึงค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ หรือค่าปลงศพ ก็จะได้รับการชดเชยเพิ่มเติม เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดงานศพด้วย

"สำนักงาน คปภ. ได้ดูแลให้มีบริษัทประกันภัยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนอย่างรวดเร็ว และเป็นธรรม หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม บริษัทประวิงการจ่ายค่าสินไหม สามารถร้องเรียน หรือติดต่อสอบถามได้" นางจันทรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ