อุตสากรรมยานยนต์อาเซียนเตรียมหารือร่วมระดับ รมต.ช่วงประชุมสุดยอดผู้นำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 6, 2009 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 15 ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค.นี้ รัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนจะประชุมร่วมกับภาคเอกชนในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยได้เชิญประธานสมาพันธ์ยานยนต์อาเซียนและสมาชิกเข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อรับฟังแนวโน้มของอุตสาหกรรมรวมทั้งข้อเสนอแนะจากภาคเอกชนที่จะร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อให้อาเซียนเป็นแหล่งดึงดูดการลงทุนในด้านนี้

ทั้งนี้ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นหัวหน้าคณะฝ่ายไทย ประชุมคณะมนตรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ครั้งที่ 2 เพื่อติดตามการดำเนินการตามแผนงานการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)เพื่อผลักดันให้อาเซียนเป็นเออีซีได้ตามเป้าหมายในปี 2558

และ นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จะร่วมกับรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนและจีนลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างอาเซียน-จีน 2 ฉบับ คือ บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างอาเซียน-จีน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญา ประสานการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา

และบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเสริมสร้างความร่วมมือทางด้านมาตรฐาน กฎระเบียบทางเทคนิค และการตรวจสอบและรับรองระหว่างอาเซียน-จีน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านมาตรฐาน และกฎระเบียบทางเทคนิค และการตรวจสอบและรับรอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ