คณะกรรมการด้านการเงินวุฒสภาไฟเขียวแผนปรับโครงสร้างสาธารณสุข 8.29 แสนล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 14, 2009 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการด้านการเงินของวุฒิสภาสหรัฐได้อนุมัติแผนการปรับโครงสร้างบริการด้านสาธารณสุขของสหรัฐมูลค่า 8.29 แสนล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งถือเป็นการปูทางสำหรับการหารืออย่างเต็มรูปแบบในที่ประชุมวุฒิสภาเกี่ยวกับแผนการขยายบทบาทของรัฐบาลในระบบสาธารณสุขของประเทศ นับตั้งแต่ที่ได้มีการจัดตั้งโครงการเมดิแคร์ขึ้นมาเมื่อปี 2508

ในการลงคะแนนเสียงของคณะกรรมการดังกล่าว มีเพียงส.ว.จากพรรครีพับลิกันเพียงรายเดียวเท่านั้นที่ลงดคะแนนเสียงสนับสนุนมาตรการ ซึ่งก็คือ โอลิมเปีย สโนว์ วุฒิสมาชิกจากรัฐเมน นับเป็นครั้งแรกที่วุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันได้สนับสนุนให้มีการปรับปรุงกฎหมาย ซึ่งถือเป็นความสำคัญลำดับแรกของภารกิจภายในประเทศของรัฐบาลภายใต้การนำของประธานาธิบดีบารัค โอบามา

บลูมเบิร์กรายงานว่าแม็กซ์ โบคัส ประธานคณะกรรมการด้านการเงินของวุฒิสภาและสมาชิกพรรคเดโมแครต กล่าวว่า แผนการณ์ของเราเป็นแผนการณ์ที่มีความสมดุลที่น่าจะได้รับการอนุมัติจากวุฒิสภา

โบคัสได้ใช้เวลาหลายเดือนในการเกลี้ยกล่อมสโนว์และสมาชิกพรรครีพับลิกันคนอื่นๆต่อจากนี้ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเดโมแครตจะต้องรวมกฎหมายเข้าด้วยกัน รวมทั้งหารือในเรื่องแผนการดำเนินการ หลังจากที่มีการลงคะแนนเสียงกันแล้ว ทางคณะกรรมการก็จำเป็นต้องประนีประนอมในเรื่องมาตรการของตนเอง

สโนว์กล่าวว่า การออกกฎหมายดังกล่าวยังต้องใช้เวลาอีกนาน การลงคะแนนเสียงของเขาวันนี้ก็จะมีผลในวันนี้ ไม่ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงการลงคะแนนเสียงในวันข้างหน้า



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ