รฟท.เปิดให้บริการเส้นทางสายใต้แล้วยกเว้นรถระหว่าง จว./สหภาพฟ้องผู้ว่าฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 22, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า วันนี้ รฟท.ได้เปิดให้บริการขบวนรถทางไกลในเส้นทางสายใต้ตามปกติทุกเส้นทางแล้ว แต่ขบวนรถระหว่างจังหวัดในเส้นทางสายใต้ เช่น หาดใหญ่-นราธิวาส หาดใหญ่-นครศรีธรรมราช ยังไม่สามารถให้บริการได้ เพราะประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ รฟท.สาขาภาคใต้ระบุว่าสภาพหัวรถจักรจำนวน 15 คัน ที่ให้บริการในเส้นทางระยะสั้นไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยเพียงพอ

ทั้งนี้ รฟท.อยู่ระหว่างการเจรจากับสหภาพฯ เพื่อขอเข้าไปตรวจสอบสภาพหัวรถจักรดังกล่าว และคาดว่าจะสามารถนำมาให้บริการขบวนรถระหว่างจังหวัดในเส้นทางสายใต้ได้ภายในวันพรุ่งนี้(23 ต.ค.)

ด้านนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสหภาพฯ รฟท.เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พ.ต.ท.ประภาส อ่องมะลิ พนักงานสอบสวน บก.ป. ว่า ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ รฟท. ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยไม่ซ่อมหัวรถจักรให้อยู่ในสภาพพร้อมสมบูรณ์ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน โดยในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ