เงินบาทปิด 33.47/51 คาดสัปดาห์ยังผันผวน ต่างชาติยังกังวลลงทุนหุ้นไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 22, 2009 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 33.47/51 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากเปิดตลาดช่วงเช้าซึ่งอยู่ที่ระดับ 33.40/41 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทที่อ่อนค่าลงวันนี้มีปัจจัยสำคัญจากตลาดหุ้นไทยที่นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิ นอกจากนี้เงินบาทยังเป็นไปตามทิศทางค่าเงินเอเชียที่ปรับตัวอ่อนค่าลงหมดเช่นกัน นำโดยเงินวอนของเกาหลี และเงินรูเปียะห์ของอินโดนีเซีย รวมถึงอีกปัจจัยสำคัญคือ นักลงทุนต่างวิตกต่อนโยบายเศรษฐกิจของประเทศจีนที่อาจจะลดระดับการกระตุ้นเศรษฐกิจลงด้วยการใช้มาตรการทางการเงินเข้ามาช่วย หลังจากที่เศรษฐกิจของจีนเติบโตอย่างมากในช่วงหลังนี้

"การอ่อนค่าของเงินบาทวันนี้ นอกจากจะ Inline ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว หลักๆ น่าจะมาตลาดหุ้นไทยที่ยังมีแรงเทขายจากนักลงทุนต่างชาติ รวมทั้งความวิตกกังวลของนักลงทุนต่อนโยบายเศรษฐกิจของจีนที่อาจจะใช้นโยบายการเงินมาลดการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากที่เศรษฐกิจเติบโตค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมา" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 91.05/50 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4965/4990 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า สัปดาห์หน้าเงินบาทยังมีแนวโน้มผันผวน เนื่องจากต้องติดตามว่านักลงทุนต่างชาติยังมีความกังวลที่จะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยหรือไม่ ทั้งนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทไว้ที่ 33.30-33.60 บาท/ดอลลาร์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ