โนมูระโฮลดิ้งส์เล็งใช้มาตรการให้ผลตอบแทนในรูปของหุ้นมากขึ้น หวังดึงพนักงานจากเลห์แมนไว้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 27, 2009 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนมูระ โฮลดิ้งส์ เผยอาจใช้มาตรการให้เงินชดเชยในรูปของหุ้นของบริษัทมากขึ้น เพื่อให้พนักงานทำงานอย่างขยันขันแข็งและยังเป็นดึงพนักงานคนสำคัญๆไว้กับบริษัท

เคนอิชิ วาตานาเบ้ ซีอีโอของเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า เราจะพิจารณาเรื่องการใช้หุ้นของโนมูระเป็นการให้ผลประโยชน์ตอบแทนแก่พนักงาน และอยากจะทำให้การปรับโครงสร้างการให้ผลประโยชน์ตอบแทนแก่พนักงานเป็นไปตามมาตรฐานทั่วโลก รวมทั้งอยากให้พนักงานทำงานอย่างแข็งขัน

บลูมเบิร์กรายงานว่า โนมูระได้ซื้อกิจการจากเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้งส์ เมื่อปีที่แล้ว และยังรับพนักงานของเลห์แมนเข้ามาอีกประมาณ 8,000 คนเมื่อเดือนต.ค. 2551 นั้น กำลังเผชิญกับความท้าทายในการดึงพนักงานคนสำคัญๆเอาไว้ หลังจากที่มาตรการรับประกันเรื่องเงินเดือนและโบนัสของโนมูระแก่ผู้บริหารของเลห์แมนสิ้นสุดลง

ทั้งนี้ เลห์แมนได้จ่ายเงินให้กับพนักงานโดยเฉลี่ย 332,000 ดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2550 ซึ่งสิ้นสุดลง ณ วันที่ 30 พ.ย. 2550 ขณะที่โนมูระได้จ่ายเงินให้กับพนักงานโดยเฉลี่ย 144,000 ดอลลาร์ในช่วงปีงบประมาณ 2551

โนมูระมีพนักงาน 26,000 คน ในกว่า 30 ประเทศในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ ขณะที่ซีอีโอของโนมูระกำลังหาทางจ้างพนักงานในสหรัฐเพิ่มขึ้น หลังจากที่ได้ระดมทุนผ่านการขายหุ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้วประมาณ 4.7 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

นายวาตานาเบ้กล่าวถึงพนักงานของเลห์แมนที่เข้ามาร่วมงานกับบริษัทว่า เราไม่ได้มองว่าพนักงานต่างชาติเป็นทหารรับจ้าง แต่เรามองว่าเป็นกำลังสำคัญ เราต้องการให้พวกเขาทำงานอยู่กับบริษัทนานๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ