โฮมแทรคเผยราคาบ้านในอังกฤษดีดขึ้น 0.2% ในเดือนต.ค.หลังดีมานด์แข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 2, 2009 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฮมแทรค (Hometrack Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษเปิดเผยในวันนี้ว่า ราคาบ้านในอังกฤษและเวลส์เพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนต.ค. แตะระดับ 156,400 ปอนด์ หรือ 258,000 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นและภาวะขาดแคลนอสังหาริมทรัพย์ทำให้มูลค่าบ้านปรับตัวสูงขึ้น

ริชาร์ด ดอนเนลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของโฮมแทรคกล่าวว่า "ตลาดที่อยู่อาศัยในอังกฤษฟื้นตัวขึ้นมาก เนื่องจากความต้องการที่สูงขึ้น และบ้านที่พร้อมขายมีอยู่ไม่มากนัก นอกจากนี้ การที่ราคาบ้านปรับตัวลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดในปี 2550 และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่อยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้ผู้บริโภคเริ่มกลับเข้ามาสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์"

อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจอังกฤษยังคงอยู่ในภาวะถดถอย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ธนาคารกลางอังกฤษจะขยายโครงการซื้อพันธบัตรมูลค่า 1.75 แสนล้านปอนด์ในการประชุมสัปดาห์หน้า หลังจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 ของอังกฤษหดตัวลง 0.4% สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 0.2% และทำสถิติหดตัวติดต่อกัน 6 ไตรมาสเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการเก็บข้อมูลในปีพ.ศ.2498

สมาคมหอการค้าอังกฤษ (BCC) แนะนำให้ธนาคารกลางอังกฤษขยายวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรเป็น 2 แสนล้านปอนด์ หรือ 3.16 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนหน้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจอังกฤษจะฟื้นตัวขึ้นจากภาวะถดถอย บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ