ตร.ส่งสำนวนฟ้องคดี"ราเกซ"ถึงมืออัยการ คาดยื่นฟ้องศาลภายใน 11 พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 2, 2009 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ พาณิชยการ(BBC) พร้อมพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศษฐกิจและเทคโนโลยี(ปศท.) นำสำนวนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมความเห็นฟ้องนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษาทางการเงินกรรมการผู้จัดการใหญ่ BBC ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 มาตรา 307, 308, 311 และ 315 กรณีร่วมกับอดีตผู้บริหาร BBC ปล่อยสินเชื่อโดยไม่มีหลักเกณฑ์ให้กับบริษัท ซิตี้เทรดดิ้ง จำกัด จำนวน 1,657 ล้านบาท ยื่นต่อนายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร เพื่อพิจารณาให้ความเห็นทางคดี

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า ได้สอบปากคำพยาน 2 ปากตามที่นายราเกซร้องขอเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้จะส่งรายละเอียดการสอบปากคำนายราเกซผ่านล่ามจากกระทรวงการต่างประเทศให้กับพนักงานอัยการด้วย

ด้านนายเศกสรรค์ ได้ส่งสำนวนให้อัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 3 โดยได้ตั้งคณะทำงาน 5 คนขึ้นมาพิจารณา เพื่อให้เกิดความรอบคอบ เป็นกลาง และรวดเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีสำคัญที่อยู่ในความสนใจของประชาชน เพื่อพิจารณายื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพฯ ใต้ ต่อไป

โดยนายเศกสรรค์ ยืนยันว่า จะพิจารณาด้วยความรอบคอบ และจะยื่นฟ้องต่อศาลโดยเร็วที่สุดให้ทันวันที่ 11 พ.ย.52 ซึ่งศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่นายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ อดีตกรรมการผู้จัดการ BBC ตกเป็นจำเลยในคดีเดียวกันนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ