3 แบงก์รัฐลงนามสนับสนุนการเงินผู้ประกอบการก่อสร้าง-อสังหาฯไทยรับงานตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 5, 2009 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(EXIM BANK) ธนาคารกรุงไทย และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(SME BANK)ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ 5 สมาคมก่อสร้าง เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถประมูลงานก่อสร้างโครงการต่างๆ ในต่างประเทศได้มากขึ้น โดยมุ่งเน้น 6 ประเทศเป้าหมายประกอบด้วย ลิเบีย บาห์เรน กาตาร์ อินเดีย เวียดนาม และบรูไน และในอนาคตอาจเพิ่มประเทศในกลุ่มอาเซียนและแอฟริกา

นายอภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง 3 สถาบันการเงินของรัฐและ 5 สมาคมในธุรกิจที่ปรึกษา ออกแบบและก่อสร้างในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ภาคธุรกิจที่ประเทศไทยมีศักยภาพและความได้เปรียบทางการแข่งขันสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้มากขึ้น และเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว นำมาซึ่งรายได้ที่เป็นเงินตราต่างประเทศของไทย ทั้งนี้ โดยสอดคล้องกับบทบาทของ EXIM BANK ในการทำหน้าที่ธนาคารเพื่อการพัฒนาและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

ทั้งนี้ 5 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย (ว.ป.ท.) สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ