บริสตอล-ไมเยอร์ สควิบบ์ เตรียมยกเลิกการถือหุ้น 83% ในมี้ด จอห์นสัน

ข่าวต่างประเทศ Monday November 16, 2009 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริสตอล-ไมเยอร์ สควิบบ์ เผยจะยกเลิกการถือหุ้น 83% ในบริษัทมี้ด จอห์นสัน นิวทริชั่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตนมผงเด็กทารกยี่ห้อเอนฟามิล เพื่อพุ่งเป้าไปที่การพัฒนายาที่ใช้เทคโนโลยีชีวภาพแบบใหม่มากขึ้น โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริสตอล-ไมเยอร์ จะได้รับหุ้นของมี้ดจอห์นสันมูลค่า 1.11 ดอลลาร์ ต่อหุ้นบริสตอล-ไมเยอร์ที่มีการเสนอขายที่ 1.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น

เจมส์ เอ็ม คอร์นีเลียส ซีอีโอของบริสตอล-ไมเยอร์ กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า กำลังพิจารณาว่าจะยกเลิกธุรกิจหรือจะหาผู้ซื้อกิจการของมี้ด จอห์นสัน โดยบริสตอล-ไมเยอร์ได้ขายสินทรัพย์ต่างๆเพื่อระดมทุนสำหรับซื้อสินทรัพย์ และได้ลดจำนวนพนักงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านต่างๆลง 2.5 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2555 เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ซื้อกิจการ Medarex Inc. เพื่อเพิ่มการลงทุนในธุรกิจผลิตยาด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ

บลูมเบิร์กรายงานว่า เลส ฟันท์ลีย์เดอร์ นักวิเคราะห์ของมิลเลอร์ ทาบัค แอนด์ โค กล่าวว่า การปล่อยธุรกิจด้านโภชนาการออกไปช่วยให้บริษัทบริสตอล-ไมเยอร์สามารถหันไปมุ่งเน้นธุรกิจเวชภัณฑ์ที่มีแบรนด์ได้

ไบรอัน เฮนรี โฆษกของบริสตอล-ไมเยอร์ กล่าวว่า บริษัทจะไม่ได้กำไรจากการซื้อขายที่ไม่ใช้เงินสดนี้ ข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยลดจำนวนหุ้นของบริสตอลลง ดังนั้นกำไรต่อหุ้นในปี 2553 คงจะเพิ่มสูงขึ้น


แท็ก ทารก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ