กฟผ.เซ็นสัญญาจ้าง ESCO เป็นผู้บำรุงรักษาโรงไฟฟ้าขนอมเป็นระยะเวลา 1 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 17, 2009 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เซ็นสัญญาจ้างบริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส(ESCO) บำรุงรักษาโรงไฟฟ้าขนอม(Gas Turbine & HRSG Major Overhaul และ Steam Turbine & HRSG Minor Inspection) เพื่อพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจในการให้บริการงานเดินเครื่องและบำรุงรักษา โดยมีสัญญา 1 ปี(1 ม.ค.-31 ธ.ค.53)

"จากความสัมพันธ์อันดีระหว่าง กฟผ.และ ESCO ที่มีมากันยาวนาน ทำให้เกิดความร่วมมือในหลายด้าน ทั้งเรื่องการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจ และการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจในการให้บริการงานเดินเครื่องและบำรุงรักษาร่วมกัน" นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ.กล่าว

นายสุทัศน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กฟผ.และ บริษัท ผลิตไฟฟ้าขนอม ได้เซ็นสัญญา Major Maintenance Agreement เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยมีข้อตกลงในเบื้องต้นว่า กฟผ.กับกลุ่มบริษัทผลิตไฟฟ้าจะเสริมความแข็งแกร่งระหว่างกัน โดย ESCO ยินดีเป็นผู้รับเหมาช่วงของ กฟผ.

"การลงนามสัญญาจ้างเหมาบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าขนอมนี้แสดงให้เห็นถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ และถือเป็นการสานต่อความมั่นคงในระบบผลิตไฟฟ้าของประเทศ และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กฟผ.และ ESCO จะสามารถเติมเต็มซึ่งกันและกัน และผนึกกำลังกันก้าวไปสู่อนาคตด้วยความมั่นคงยั่งยืนตลอดไป" นายสุทัสน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ