นายกฯ เผยรัฐบาลพร้อมชะลอเสนอแก้ กม.สิ่งแวดล้อม รอข้อสรุปกรรมการ 4 ฝ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 19, 2009 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลพร้อมเลื่อนการเสนอกฎหมายสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 67 วรรคสอง ให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาออกไป เพื่อรอฟังข้อสรุปจากคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการปฏิบัติตามมาตรา 67 วรรคสองของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย(คณะกรรมการ 4 ฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญหามลพิษมาบตาพุด) ก่อน

"เพื่อให้เกิดความสบายใจว่ารัฐบาลไม่เดินหน้าทำอะไรที่ล้ำจนเกินไป เพราะฉะนั้นผมเลยตกลงว่ากฎหมายสิ่งแวดล้อมที่จะแก้ไข เดิมจะเข้าสู่สภาฯ วันพุธหน้าก็ยังจะไม่พิจารณา...คงจะไปเสนอสมัยประชุมหน้า"นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

อนึ่ง ในที่ประชุมคณะกรรมการ 4 ฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญหามลพิษมาบตาพุดนัดแรกวันนี้ได้แสดงความห่วงใยเกี่ยวกับความซ้ำซ้อนในการแก้ไขปัญหา หากรัฐบาลประกาศมาตรการแก้ไขปัญหาที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับคณะกรรมการฯ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถึงแม้จะไม่มีกฎหมายเรื่องดังกล่าวออกมาบังคับใช้ ผู้ประกอบการก็ไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจากยังมีกฎระเบียบที่สามารถนำมาใช้ดำเนินการแทนได้ อีกทั้งยังมีตัวแทนของผู้ประกอบการเข้าร่วมอยู่ในคณะกรรมการ 4 ฝ่าย ส่วนแนวทางการดำเนินการในอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอฟังคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ