กบร.ให้"การบินกรุงเทพ"ปรับค่าธรรมเนียมผู้โดยสารระหว่าง ปท.สนามบินสมุย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 23, 2009 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน(กบร.) อนุมัติให้ บริษัท การบินกรุงเทพ ปรับค่าธรรมเนียมผู้โดยสารระหว่างประเทศที่ใช้บริการที่สนามบินสมุยเป็น 600 บาท/คน เนื่องจากอัตราที่เรียกเก็บในปัจจุบันต่ำกว่าต้นทุนที่แท้จริง

"ที่ประชุมฯ พิจารณาแล้วพบว่า ต้นทุนเฉลี่ยของผู้โดยสารจะอยู่ที่ 610 บาทต่อคน จึงอนุมัติให้ปรับอัตราค่าธรรมเนียมผู้โดยสารระหว่างประเทศเป็น 600 บาทต่อคน" นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการประชุม กบร.

บริษัทฯ ได้เสนอขอปรับอัตราค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสมุย โดยในส่วนของผู้โดยสารระหว่างประเทศ จากเดิม 500 บาท/คน จะเพิ่มเป็น 700 บาท/คน เพราะที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ลงทุนปรับปรุงทางวิ่ง ไหล่ทาง และก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ อีกทั้ง บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)หรือ ทอท.ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมผู้โดยสารระหว่างประเทศในอัตรา 700 บาท/คน

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังขอยกเลิกการให้ส่วนลดอัตราค่าธรรมเนียมการขึ้น-ลงและการจอดอากาศยานที่ท่าอากาศยานสมุย ท่าอากาศยานสุโขทัย และท่าอากาศยานตราด จากปัจจุบันที่ให้ส่วนลด 50% ซึ่งที่ประชุมฯ ได้อนุมัติตามข้อเสนอดังกล่าว เพราะสายการบินส่วนใหญ่ที่ใช้ท่าอากาศยานทั้ง 3 แห่ง คือ สายการบินบางกอกแอร์เวยส์ของบริษัทฯ เอง

หลังจากนี้กรมการขนส่งทางอากาศจะเสนอเรื่องให้ รมว.คมนาคม พิจารณาให้ความเห็นชอบอัตราค่าธรรมเนียมใหม่ทั้ง 2 เรื่อง ก่อนจะแก้ไขประกาศข้อบังคับเพื่อให้อัตราค่าธรรมเนียมใหม่มีผลบังคับใช้ต่อไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ