TMB ทุ่มงบ 85 ลบ.วางระบบจัดการเอกสารผ่านไอที หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 26, 2009 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารทหารไทย(TMB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงทุน 85 ล้านบาทวางระบบการจัดการด้านเอกสารผ่านช่องทางอินเตอร์แอคทีฟ ออนไลน์ บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (Imaging Workflow)เพื่อเป็นตัวกลางที่ลูกค้าผู้ใช้บริการสามารถเข้ามาใช้ระบบร่วมกับธนาคารได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถควบคุมกระบวนการและข้อมูลร่วมกับธนาคารเสมือนมีศูนย์บริการธุรกิจต่างประเทศ TMB (TMB International Business Center) อยู่ในที่ทำการของตนเอง

ทั้งนี้ ระบบดังกล่าว คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในไตรมาส 1/53 โดยวางเป้าหมายมีส่วนแบ่งการตลาด 4% ในปี 53 และคาดว่าจะทำให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 14% ในปี 56

สำหรับระบบ Imaging Workflow ส่งผลดีสำหรับธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศในด้านการจัดการกระบวนการและควบคุมระยะเวลาในการทำงานของลูกค้า ซึ่งโดยปกติมีธุรกรรมระหว่างประเทศที่ซับซ้อน และมีการรับส่งเอกสารกับธนาคารเป็นจำนวนมาก และในปัจจุบันมีองค์กรระดับโลกหลายองค์กรที่นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาประยุกต์ใช้เป็นแกนหลักในการจัดการ

ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการใช้ระบบนี้มีหลัก ๆ อยู่ 5 ประการ ดังนี้ คือ ความสะดวกด้วยการนำเอกสารทุกชนิดสแกนเข้าสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์แล้วนำเข้าสู่กระบวนการทำงานระหว่างลูกค้าและธนาคาร การควบคุมและจัดการกระบวนการในงานประจำวัน เนื่องจากระบบนี้สามารถกำหนดมาตรฐานเวลาในการทำธุรกรรมได้อย่างแน่นอน

การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการภายในของลูกค้าผ่านการแจ้งเตือนและการให้ข้อมูลต่าง ๆ ความสามารถประมวลผลข้อมูลในรูปแบบรายงานที่ลูกค้าสามารถกำหนดรูปแบบได้เอง และ ลดภาระด้านการจัดเก็บเอกสารและสามารถเรียกดูข้อมูลผ่านระบบด้วยตนเองแบบ Real time

นอกจากนี้ TMB ยังได้เตรียมความพร้อมด้านบุคลากรผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการแก่ลูกค้า โดยมีระบบอินเตอร์แอคทีพ ออนไลน์ เป็นศูนย์กลางในการติดต่อกับลูกค้า ทำให้สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเพียงจุดเดียวที่มีอำนาจการควบคุมและตรวจสอบจากศูนย์ปฏิบัติการ ด้วยบริการที่ให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการส่งออกและนำเข้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ