หอการค้าไทยแนะนายกฯ งดเดินทางไปงานสัมมนาที่เชียงใหม่ ห่วงความปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 26, 2009 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานกรรมการหอการค้าไทย เผยเตรียมทำหนังสือด่วนแจ้งถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้งดเดินทางไปร่วมงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 27 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ

"คณะกรรมการหอการค้าไทย และคณะกรรมการจัดงานหอการค้าทั่วประเทศ เป็นห่วงในความปลอดภัยของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รวมทั้งผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกคน จึงความเห็นพ้องต้องกันว่า ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นจะต้องเดินทางมารับฟังสรุปผลการสัมมนาฯ ในครั้งนี้" นายดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าว

ทั้งนี้ หอการค้าไทยเตรียมจัดให้มีการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 27 ขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย.นี้ โดยเชิญนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมรับฟังสรุปผลการสัมมนาในวันที่ 29 พ.ย.52

ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าว จะมีหนังสือแจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังนายกรัฐมนตรีเป็นการด่วน และจะได้นัดหมายเพื่อนำสรุปผลการสัมมนาเสนอนายกรัฐมนตรีในโอกาสต่อไป

สำหรับการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศถือเป็นกิจกรรมประจำปีที่ได้ทำอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 27 ปีแล้ว โดยจะมีการลงคะแนนเสียงคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพล่วงหน้าเป็นเวลา 2 ปี เพื่อให้เจ้าภาพมีเวลาเตรียมงานด้านต่างๆ และการจัดสัมมนาที่ จ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้เป็นผลมาจากการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศที่ จ.เพชรบุรี เมื่อปี 50

ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า การจัดสัมมนามีเป้าหมายเพื่อระดมสมองในการวางยุทธศาสตร์ที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ และการจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และการใช้จ่าย เพื่อประโยชน์ของคนเชียงใหม่ และการที่หอการค้าทั้ง 75 จังหวัดทั่วประเทศมาประชุมที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงการพร้อมใจที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น

"ขอยืนยันที่จะมีการจัดสัมมนาตามกำหนดการเดิม และเพื่อป้องกันความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นผลกระทบต่อความ สงบสุข ตลอดจนวิถีชีวิตในการประกอบอาชีพของประชาชนพลเมืองชาวเชียงใหม่ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม" นายดุสิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ