สหรัฐเผยยอดค้าปลีกช่วงวันหยุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้าพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Monday November 30, 2009 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) รายงานว่า ยอดค้าปลีกในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เนื่องในวัน Thanksgiving หรือ วันขอบคุณพระเจ้า ในสหรัฐนั้น ดีดตัวขึ้น 0.5% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.12 หมื่นล้านดอลลาร์ จากปีที่แล้วที่ระดับ 4.1 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากห้างค้าปลีกปรับลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าและของเล่นซึ่งช่วยดึงดูดประชาชนให้เข้าซื้อสินค้าอย่างคึกคัก

ประธาน NRF กล่าวว่า ชาวอเมริกันออกมาจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าอย่างคึกคัก เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ในสหรัฐมีวันหยุดติดต่อกันตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย.ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. โดยข้อมูลระบุว่า วอล-มาร์ท ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ ดึงดูดลูกค้าด้วยการนำโน๊ตบุ๊คแบรนด์ดังอย่าง ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (เอชพี) มาจำหน่ายในราคาพิเศษเครื่องละ 298 ดอลลาร์ ขณะที่ห้างเบสท์ บาย นำโทรทัศน์จอแบนขนาด 42 นิ้วของซัมซุงมาจำหน่ายในราคาพิเศษเครื่องละ 547.99 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ NRF รายงานว่า จำนวนผู้ที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยตามร้านค้าและผู้ที่ซื้อของทางเว็บไซท์ในช่วงวันหยุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้าพุ่งขึ้นเป็น 195 ล้านคน จากปีที่แล้วที่ระดับ 172 ล้านคน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ