ก.เกษตรฯ เร่งป้อนข้อมูลสถานการณ์สินค้า-ผลักดันงานเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 4, 2010 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิกร จำนง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประชาสัมพันธ์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ในปี 2553 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะผลักดันงานต่างๆ ให้เห็นเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เช่น การพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งได้มีการบูรณาการการทำงานโดยหน่วยงานต่างๆ ภายใต้งบประมาณปกติของแต่ละหน่วยงานและงบประมาณไทยเข้มแข็ง รวมถึงเร่งโครงการลดต้นทุนการผลิตด้านการเกษตร ซึ่งจะทำให้เกษตรกรมีรายได้เหลือ และสามารถแข่งขันได้

ขณะเดียวกัน จะผลักดันกฎหมายต่างๆ ในการพัฒนาด้านการเกษตร เช่น การดำเนินการผลักดันพรบ.สภาเกษตรกรแห่งชาติให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด การยกร่างกฎหมายคุ้มครองพื้นที่เกษตรกรรม เร่งรัดการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการชาวนา กองทุนสงเคราะห์เกษตรกร ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาภาคการเกษตรต่อไป

อนึ่ง สวนดุสิตโพลล์ ได้เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการทำงานของรัฐบาล ในรอบ 1 ปี โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเกษตรฯ โดยหัวข้อผลงานของรัฐบาลจำแนกรายกระทรวง กระทรวงเกษตรอยู่ในอันดับที่ 6 เมื่อเปรียบเทียบกับผลสำรวจของประชาชนในรอบ 6 เดือน ซึ่งกระทรวงเกษตรฯอยู่ในอันดับที่ 15 และมีคะแนนบวกเพิ่มขึ้น 0.48 ซึ่งมากขึ้นเป็นอันดับ 1 และจากผลสำรวจของเอแบคโพลโดยในหัวข้อของกระทรวงที่มีผลงานเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในปี 2552 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เป็นอันดับที่ 4 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความคาดหวังของประชาชนที่มีต่อกระทรวงเกษตร และเมื่อพิจารณาในรายละเอียดของผลสำรวจ จะเห็นได้ชัดว่าเกษตรกรนั้นมีความพอใจต่อกระทรวงเกษตรมากพอสมควร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ