China Todayข่าวพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 7 มกราคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 7, 2010 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานพลังงานแห่งชาติมีแผนที่จะเปิดการประมูลสถานีพลังงานแสงอาทิตย์ชุดที่ 2 ในเร็วๆนี้ โดยสถานีพลังงานแสงอาทิตย์เหล่านี้จะตั้งอยู่ในเขตทะเลทรายในเขตปกครองตนเองซินเจียงและมองโกเลียใน ที่มีแสงแดดจ้า มีสายไฟฟ้าที่อยู่ในสภาพดี และมีตลาดที่สดใส สำหรับกำลังการผลิตติดตั้งรวมของสถานีพลังงานชุดนี้จะอยู่ที่ 300,000 - 50,000 กิโลวัตต์

  • หัวนึง กรุ๊ป (Huaneng Group) จะลงทุน 2.2 หมื่นล้านหยวนเพื่อสร้างฐานการผลิตถ่านหิน พลังงานถ่านหิน และการผลิตเคมีถ่านหินในเขตปกครองพิเศษซินเจียง โดยฐานการผลิตดังกล่าวจะประกอบด้วยเหมืองถ่านหิน 10 ล้านตัน โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน พร้อมหน่วยผลิตไฟฟ้า 1000 เมกกะวัตต์ จำนวน 2 หน่วย และโครงการแปรสภาพถ่านหินให้เป็นก๊าซขนาด 2 พันล้านลูกบาศก์เมตร
  • มณฑลชานตงได้เปิดตัวโครงการควบรวมและซื้อกิจการเหมืองถ่านหินขึ้น หลังเห็นตัวอย่างจากมณฑลซานซี โดยการควบรวมเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่ 7 แห่งในมณฑลชานตงได้ถูกนำเข้าสู่ระเบียบวาระแล้ว และเป็นที่คาดหมายว่า หยานโจว โคล ไมนิ่ง กรุ๊ป จะมีบทบาทสำคัญในการควบรวมกิจการเหมืองถ่านหินในมณฑลชานตง ในฐานะที่เป็นบริษัทถ่านหินขนาดใหญ่สุดใน 7 แห่ง และเป็นเหมืองเดียวที่มีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ