สกุลเงินเอเชียอ่อนค่าถ้วนหน้า ตามกระแสตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงเช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Monday January 18, 2010 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินวอนเกาหลีใต้ทรุดตัวหนักสุดในรอบ 1 เดือน นำสกุลเงินเอเชียอ่อนค่าลงถ้วนหน้าในวันนี้ หลังรมว.คลังเกาหลีใต้ออกมาแสดงความเห็นว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวจากภาวะถดถอยได้แล้ว นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายสกุลเงินเอเชียยังเป็นไปในทิศทางเดียวกับดัชนี MSCI Asia Pacific Index ตลาดหุ้นเอเชียที่ร่วงลงครั้งแรกในรอบ 3 วัน

โดยในเวลาประมาณ 11:00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงโซล เงินวอนเกาหลีใต้และเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนค่าลง 0.4% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินเปโซฟิลิปปินส์ปรับตัวลดลง 0.3% และเงินริงกิตมาเลเซียตกลงไป 0.2%

นักวิเคราะห์ในตลาดปริวรรตเงินตราแสดงความเห็นต่อภาพรวมการซื้อขายสกุลเงินเอเชียว่ากำลังเผชิญแรงกดดันตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ขณะที่เทรดเดอร์พบกับความผิดหวังต่อการรายงานผลประกอบการของสถาบันการเงินรายใหญ่อย่างเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ที่ประสบภาวะขาดทุนในธุรกิจธนาคารเพื่อรายย่อย อีกทั้งยังต้องให้ความระมัดระวังต่อแนวโน้มการผิดนัดชำระหนี้ของผู้บริโภคในอนาคต ขณะที่สถานการณ์ตลาดเงินที่เลวร้ายในกรีซส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญมองว่า สถานการณ์ด้านเงินของกรีซในขณะนี้จะช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนต้องการถือครองเงินดอลลาร์สหรัฐมากขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินในประเทศอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ