(เพิ่มเติม) ครม.ตั้ง"อานันท์"เป็นประธาน กก.ประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิสระ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 19, 2010 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบตามที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอในการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นประธาน และผู้แทนภาคประชาชน ผู้แทนภาคเอกชนผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ผู้ทรงคุรวุฒิซึ่ง ครม.แต่งตั้งเป็นกรรมการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิสระ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิสระในโครงการหรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง พ.ศ.2553 จำนวน 14 คน โดยมีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานกรรมการ

ส่วนกรรมการที่เหลืออีก 13 คน ประกอบด้วย ภาคประชาชน 4 คน ได้แก่ นายชูชัย ศุภวงศ์ นางเรณู เวชรัชต์ นายหาญณรงค์ เยาวเลิศ และนายสุทธิ อัชฌาศัย ภาคเอกชนผู้ประกอบการอุตสาหกรรม 4 คน ได้แก่ นายชายน้อย เผื่อนโกสุม, นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล, นายมหาบีร์ โกเดอร์ และนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส ผู้ทรงคุณวุฒิ 5 คน ได้แก่ นายเดชรัต สุขกำเนิด, นายธงชัย พรรณสวัสดิ์, นายสุทิน อยู่สุข, นายสมรัตน์ ยินดีพิธ และ น.ส.สมฤดี นิโครวัฒนยิ่งยง

ทั้งนี้กรรมการชุดดังกล่าวจะเริ่มปฏิบัติงานได้ทันที และภายใน 60 วันต้องสามารถให้ความเห็นต่อโครงการลงทุนที่ต้องผ่านมาตรา 67 วรรคสอง ของกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 ได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หวังว่าคณะกรรมการฯ ที่ตั้งขึ้นมาจะสามารถทำงานประสานงานและให้ทุกโครงการสามารถเข้าตรวจสอบตามหลักเกณฑ์ขององค์การอิสระได้ภายในระยะเวลา 60 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ