KTB เร่งขยายฐาน Bill Payment อีก 1 พันราย ยอดทำรายการโต 30%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 25, 2010 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชิต อนุชิตานุกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับ บริษัท ฮอนด้าลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในบันทึกความร่วมมือการให้บริการรับชำระเงิน(Bill Payment)เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและสนองตอบทุกความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าของบริษัท ฮอนด้าลีสซิ่ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด สามารถชำระค่าเช่าซื้อและผ่อนชำระรถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่น รวมทั้งค่าบริการอื่นๆ ผ่านเครื่อง ATM/ADM กว่า 6,500 เครื่อง ผ่านระบบ Internet Banking และระบบ Mobile Banking ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการที่เคาน์เตอร์สาขาของธนาคารกว่า 870 แห่งทั่วประเทศ

"จากการที่ธนาคารได้พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบ Cash Management ทำให้สามารถเพิ่มช่องทางในการให้บริการ ประกอบกับเครือข่ายสาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ธนาคารขยายฐานลูกค้า Bill Payment เพิ่มมากขึ้น โดยในปีที่ผ่านมามีรายการ Bill Payment ผ่านธนาคารถึงกว่า 22 ล้านรายการ และในปีนี้ธนาคารคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%"

นายอนุชิต กล่าวอีกว่า ปัจจุบันมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชนต่างๆ ใช้บริการ Bill Payment กับธนาคารกว่า 2,500 หน่วยงาน ซึ่งในปีนี้ธนาคารมีแผนขยายฐานลูกค้าไปยังภาคเอกชนมากขึ้น โดยตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 1,000 บริษัท โดยในไตรมาส 1/53 คาดจะมีลูกค้าเอกชนใช้บริการ Bill Payment กับธนาคารเพิ่มไม่ต่ำกว่า 250 บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ