อัตราค่าเช่าร้านค้าในฮ่องกงปีนี้จ่อพุ่งสูงถึง 10% หลังยอดนักช็อปชาวจีนขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 26, 2010 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราค่าเช่าร้านค้าในฮ่องกงปีนี้มีแววทะยานสูงขึ้นถึง 10% หลังผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสบโอกาสโกยรายได้ในช่วงที่บรรดานักช็อปแดนมังกรหลั่งไหลเข้ามาอุดหนุนสินค้าบนเกาะฮ่องกงมากขึ้น

รายงานจากบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ของฮ่องกงระบุว่า อัตราค่าเช่าร้านค้าในแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังอย่าง ไทม์สแควร์ ในย่านคอสเวย์เบย์ และไอเอฟซีมอลล์ ซึ่งมีทำเลดีเนื่องจากมีทางเชื่อมกับโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์และอาคาร ทู อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ เซ็นเตอร์นั้น อาจทะยานขึ้น 5-10% ในปีนี้ ส่วนอัตราการเช่าร้านบนถนนแคนตัน ในย่านจิมซาจุ่ย อาจพุ่งขึ้นถึง 10%

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาวะเศรษฐกิจในฮ่องกงที่เริ่มฟื้นตัว ประกอบกับอัตราว่างงานที่ลดลง และบรรยากาศการท่องเที่ยวที่เริ่มคึกคักขึ้น ได้ช่วยกระตุ้นยอดค้าปลีกให้ขยายตัวได้อย่างสดใส และหนุนให้เจ้าของที่ปรับขึ้นค่าเช่า โดยในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมายอดค้าปลีกของฮ่องกงขยายตัวขึ้น 11.7% จากปีก่อนหน้านี้ ซึ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 16 เดือน

ขณะเดียวกัน จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนที่เดินทางมายังฮ่องกงปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.3% ในเดือนพ.ย. ส่วนนักท่องเที่ยวจากสหรัฐที่เดินทางมาฮ่องกงขยายตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนที่ระดับ 2.4%

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของห้างไอเอฟซี กล่าวว่า ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกหลายรายต่างเข้ามาจับจองทำเลทองในไอเอฟซีมอลล์เพื่อจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท นับตั้งแต่ร้านขายช็อกโกแลตยี่ห้อดัง ไปจนถึงร้านขายเครื่องประดับ ซึ่งการที่ห้างดังแห่งนี้เป็นศูนย์รวมสินค้าหลากหลายจะช่วยดึงดูดนักช้อปได้ถึง 200,000 รายต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ