รมช.คมนาคม คาดรู้ผลประมูลเช่ารถเอ็นจีวี 4 พันคันพ.ค.นี้-ทีโออาร์เสร็จก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 27, 2010 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม คาดได้ตัวผู้ชนะการประกวดราคาโครงการเช่าและซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเหลวเป็นเชื้อเพลิง(NGV) จำนวน 4 พันคัน ภายในเดือน พ.ค.นี้

"ขสมก.อยู่ระหว่างการจัดทำร่างทีโออาร์เพื่อใช้คัดเลือกเอกชน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยกระทรวงคมนาคมจะรายงานต่อ ครม.ก่อนประกาศเชิญชวนเอกชนเข้าร่วมการคัดเลือกต่อไป และคาดว่าจะได้ผู้ชนะการประกวดราคาในเดือนพฤษภาคมนี้" นายสุชาติ กล่าว

โดยวันนี้ ตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(สร.ขสมก.) ได้เข้าพบ เพื่อขอให้เร่งดำเนินโครงการดังกล่าว เนื่องจากรถโดยสารที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันใช้งานมาเป็นเวลานาน ทำให้ต้องซ่อมบำรุงบ่อยครั้ง รวมทั้งมีรถโดยสารที่จอดทิ้งเพราะใช้งานไม่ได้เป็นจำนวนมาก

ด้านนายวีระพงศ์ วงแหวน รองประธาน สร.ขสมก. กล่าวว่า สหภาพฯ ยังยึดจุดยืนเดิมคือการใช้วิธีจัดซื้อหรือเช่าซื้อรถโดยสารแทนการเช่า เพราะต้องการให้รถโดยสารเหล่านี้เป็นทรัพย์สินของ ขสมก.แต่หากรัฐบาลยังคงใช้วิธีเช่ารถจะต้องมีคำอธิบายที่ชัดเจนเพื่อความโปร่งใส ซึ่งประเด็นนี้ รมช.คมนาคม ขอนำกลับไปพิจารณารายละเอียดก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ