รมว.คมนาคมสหรัฐเผยจะเจรจาโดยตรงกับประธานโตโยต้าหลังเกิดเหตุเรียกคืนรถครั้งใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 4, 2010 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรย์ ลาฮู้ด รัฐมนตรีคมนาคมสหรัฐเผยจะเจรจาโดยตรงกับนายอาคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เกี่ยวกับความปลอดภัยของรถโตโยต้าในเร็วๆนี้ พร้อมกับย้ำว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยกระทรวงอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการลงโทษโตโยต้าด้วยเช่นกัน

โตโยต้ากำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหลังจากที่มีรายงานร้องเรียนเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบเบรกของรถไฮบริดรุ่นพรีอุส ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทต้องเรียกคืนรถจำนวนมากรวมทั้งรถรุ่นที่ขายดีของบริษัท อันเนื่องมาจากปัญหาเรื่องคันเร่งค้าง

ในวันนี้ ทางสภานิติบัญญัติของสหรัฐจะได้มีการประชุมกันเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของรถโตโยต้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ทอม ลาแทม สมาชิกสภาคองเกรสจากพรรครีพับลิกันได้ของให้รมว.คมนาคมสหรัฐพิจารณาเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับแป้นเหยียบคันเร่ง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเผยแพร่โดยสำนักงานความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ

ขณะที่นายลาฮู้ดกล่าวว่า ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องความปลอดภัยให้ประชาชนได้รับรู้กันแล้ว และตนเองก็ได้ให้คำแนะนำกับผู้ใช้รถให้ระงับการขับรถรุ่นที่ถูกเรียกคืนของโตโยต้า โดยสำนักงานฯกำลังสอบสวนทั้งเรื่องแป้นเหยียบคันเร่งและปัญหาที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าภายในรถด้วยเช่นกัน หากพบว่าชิ้นส่วนเหล่านี้ไม่มีความปลอดภัย เราก็แจ้งให้โตโยต้าพิจารณาและตรวจสอบชิ้นส่วนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ