"กรณ์" สั่ง "พฤฒิชัย"สอบการทุจริตโครงการสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติภูเก็ต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 8, 2010 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกับนายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง ในฐานะที่กำกับดูแลกรมธนารักษ์หลังจากมีกระแสข่าวว่า โครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ราชพัสดุ ที่ได้รับงบลงทุนจากโครงการไทยเข้มแข็ง พบว่ามีนักการเมืองเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยหักหัวคิว 50% จากงบการออกแบบโครงการมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยขอให้มีการตรวจสอบว่ามีการทุจริตโครงการจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลให้ความระมัดระวังการใช้เงินในโครงการไทยเข้มแข็งในทุกโครงการ เพื่อไม่ให้การใช้เงินรั่วไหลของการใช้เงินงบประมาณ ดังนั้น กระแสข่าวๆต่างๆ ที่ออกมือถือเป็นเบาะแสการทุจริตที่รัฐบาลจะให้ความสำคัญในการตรวจสอบ เพื่อให้การใช้เม็ดเงินภาษีเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

รมว.คลัง กล่าวว่า กรณีที่นางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย เจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อย ที่เป็นหนี้นอกระบบจำนวนว่ากรณีของครูน้อย คงไม่สามารถเข้าโครงการแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาลได้ เนื่องจากได้กำหนดเงื่อนไขว่าต้องเป็นผู้ที่มีหนี้นอกระบบไม่เกิน 2 แสนบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เห็นว่ากรณีของครูน้อย ควรต้องเร่งออกมาชี้แจงถึงการก่อหนี้นอกระบบจำนวนมาก เพื่อไม่ให้กระทบกับความเชื่อมั่นกับผู้บริจาค และสุดท้ายอาจกระทบกับเด็ก ๆ ที่ครูน้อยช่วยเหลืออยู่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ