"ฮัทชินสัน"เชื่อมั่นประเทศไทยทุ่ม4พันลบ.ตั้งฐานผลิตHDDนอกอเมริกาครั้งแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 9, 2010 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า บริษัท ฮัทชินสัน เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ลงทุนมูลค่ากว่า 4,300 ล้านบาท ตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดอยุธยา ผลิตขาจับยึดหัวอ่าน (Suspension) ในฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ป้อนให้กับผู้ผลิตฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ รายใหญ่ของโลกที่ตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย และในต่างประเทศ

ทั้งนี้ มองว่าการตัดสินใจเข้ามาลงทุนตั้งฐานการผลิตชิ้นส่วนฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ในประเทศไทยของฮัทชินสันถือเป็นการลงทุนในต่างประเทศครั้งแรกของฮัทชินสัน ตอกย้ำให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อประเทศไทยยังไม่เปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ การเข้ามาลงทุนของฮัทชินสันจะช่วยทำให้อุตสาหกรรม ฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ของไทยมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบัน มีผู้ผลิต ฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ รายใหญ่ของโลก ตั้งฐานการผลิตอยู่ในประเทศไทยแล้วทั้ง ซีเกท เทคโนโลยี, เวสเทิร์นดิจิตอล, โตชิบา และฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ ส่วนกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ก็เข้ามาลงทุนในไทยเกือบทุกขั้นตอนแล้ว และการมาของ ฮัทชินสัน ก็จะยิ่งทำให้ประเทศไทยมีผู้ผลิตชิ้นส่วนครบวงจรมากยิ่งขึ้น

ในวันนี้ บริษัท ฮัทชินสัน เทคโนโลยี โอปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ รายใหญ่ของโลกได้จัดงานวางศิลาฤกษ์ ก่อสร้างโรงงานที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ โดยคาดว่าโรงงานจะสร้างเสร็จในเดือนสิงหาคม 2553 และจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายในเวลา 2 เดือนต่อมา และสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ก่อนสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ