นายกฯหนุนแนวคิด"ไตรรงค์"ปรับรูปแบบงบถนนไร้ฝุ่น เชื่อพรรรคร่วมฯไร้ปัญหา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 10, 2010 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการถนนไร้ฝุ่น และยังสามารถเดินหน้าทำโครงการต่อไปได้ แต่อาจะมีการปรับเปลี่ยนแหล่งเงินที่จากเดิมมาจากแหล่งเงินกู้ เปลี่ยนเป็นเงินงบประมาณปกติ ซึ่งสอดคล้องกับความคิดของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาขัดแย้งเกิดขึ้น

"ความจริงเรื่องถนน เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก เป็นเรื่องที่ทุกพรรคมีนโยบายจะทำอยู่ในแผนอยู่แล้ว ถ้าจะมีการปรับเปลี่ยนก็จะมีการปรับเปลี่ยนแหล่งเงินที่อาจจะมีบางกรณี ปรับจากเงินกู้ไปเป็นเงินงบประมาณ สอดคล้องกับที่ท่านไตรรงค์ได้พูดไว้ ซึ่งตรงนั้นไม่ได้เป็นปัญหา" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม โดยพบว่าทางกระทรวงคมนาคมได้มีการจัดเตรียมแผนงานค่อนข้างดี มีรายละเอียดและแผนดำเนินงานชัดเจนเป็นลำดับขั้นตอน ซึ่งได้มีการพูดคุยทุกเรื่องไม่ว่ารถไฟ รถไฟฟ้า สนามบิน รถเมล์ ซึ่งคงจะหาโอกาสในการแถลงข่าวหรือสื่อสารให้ประชาชนรับทราบถึงแผนงานของกระทรวงต่อไป

"เป็นการจัดลำดับความสำคัญของแผนงานในกระทรวงคมนาคม เพื่อจะได้มีการจัดสรรงบประมาณ รวมถึงจัดหาเงินทุน พร้อมทั้งมีการกำหนดระยะเวลาเริ่มต้นจนถึงสิ้นสุดโครงการให้มีความชัดเจนทั้งหมด"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับแนวทางการใช้สนามบินดอนเมืองนั้น นายกฯ กล่าวว่า ได้หารือกับรมว.คมนาคม โดยมีแนวคิดที่จะจัดระบบการบริหารที่แยกออกมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยอาจจะมีการแต่งตั้งผู้บริหารสนามบินดอนเมืองเป็นการเฉพาะ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แข่งขันได้ แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขว่าหากเกิดจุดตัดบนอากาศจะต้องให้ความสำคัญกับสนามบินสุวรรณภูมิก่อนในฐานะที่เป็นสนามบินหลัก

ทั้งนี้ เชื่อว่าหากสามารถปฏิบัติได้ตามแนวทางนี้ก็ถือว่าจะมีส่วนช่วยให้มีการพัฒนาดอนเมืองในเชิงพาณิชย์ และมีส่วนช่วยให้การบริหารจัดการสนามบินสุวรรณภูมิมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในส่วนแผนงานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังเป็นไปตามแผนเดิมที่มอบนโยบายไว้แต่แรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ