SCB รับกังวลสถานการณ์เตรียมมาตรการรับมือพร้อมปิดสาขาหากมีเหตุรุนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 16, 2010 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาการเมืองในประเทศที่หลายฝ่ายเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น ซึ่งในส่วนของธนาคารมีนโยบายชัดเจนในการวางแผนเตรียมรับสถาการณ์ ซึ่งหากเหตุการณ์มีความรุนแรงก็มีมาตรการพร้อมปิดสาขาได้ทันที

นางกรรณิกา กล่าวว่า เป็นห่วงประเทศชาติ และต้องการให้ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายในทางที่ดี เพราะขณะนี้เศรษฐกิจของประเทศ มีแนวโน้มฟื้นตัวแล้ว แม้บางส่วนอาจยังมีความเปราะบางอยู่บ้าง ดังนั้น เห็นว่าทุกฝ่ายควรจะต้องร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะเดียวกัน คงต้องเตรียมรับสถานการณ์ความรุนแรงที่ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นหรือไม่ การเตรียมตัวน่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

"สิ่งที่น่ากังวลต่อนนี้ที่อาจส่งผลประทบและอยากให้คลี่คลาย คือปัญหาการเมือง และมาบตาพุด ที่น่าจะจบด้วย เพราะตอนนี้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์จะปรับสูงขึ้น และจีดีพีขยายตัว แต่ทุกคนต้องช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจ" นางกรรณิกา กล่าว

ส่วนการตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากมีการถอนเงินที่ฝากไว้กับธนาคาร วงเงินประมาณ 30,000 ล้านบาท ไม่ได้มีผลกระทบต่อสภาพคล่องของธนาคาร เพราะเป็นจำนวนเงินไม่มากนักเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ทั้งหมดของธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ