"เตอร์กิช แอร์ไลน์ส" มีแผนเพิ่มเที่ยวบินเข้ากรุงเทพวันละ 2 เที่ยว-โฆษณาบนตึกใบหยก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 23, 2010 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัดนัน ไอคัช ผู้จัดการทั่วไป สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ประจำประเทศไทย เวียดนาม และกัมพูชา เปิดเผยว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างเจรจากับสายการบิน เวียดนาม แอร์ไลน์ส เกี่ยวกับความร่วมมือในเส้นทางระหว่างกรุงโฮจิมินห์ และกรุงเทพฯ อีกทั้งส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นฮับหรือศูนย์กลางการบินที่เชื่อมระหว่างภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ในปลายปีบริษัทมีแผนงานที่จะเพิ่มเที่ยวบินที่ให้บริการอย่างน้อย 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หรือวันละ 2 เที่ยวบิน เข้ากรุงเทพฯ หากการเจรจาเรื่องการให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (หรือเที่ยวบินรหัสร่วม) กับการบินไทยสัมฤทธิผล

“แม้ว่าประเทศไทยจะเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองในปีที่ผ่านมา แต่สำหรับสายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส แล้ว ตัวเลขจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเพิ่มจากปีก่อนหน้านั้น 6 เปอร์เซ็นต์ ทำให้อัตราเฉลี่ยปริมาณของผู้ใช้บริการ (load factor) อยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์ และแม้ว่าสถิติการใช้จ่าย และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทั่วโลกจะลดต่ำลง แต่สำหรับสายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ยินดีอย่างยิ่ง ที่ผู้โดยสารยังคงให้ความเชื่อมั่นในสายการบินฯ รวมถึงเรื่องการบริการ และการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กการบินที่เราให้บริการ" นายไอคัช กล่าว

นายไอคัช กล่าวเพิ่มเติมว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของสายการบินฯ ในประเทศไทยคือการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นฮับสำหรับสายการบิน โดยเน้นสร้างการรับรู้ในแบรนด์ เตอร์กิช แอร์ไลน์ส และการบริการที่เข้าถึงผู้โดยสารชาวไทยมากขึ้น รวมทั้งมีการสร้างสรรค์แคมเปญเฉพาะสำหรับตลาดนักเรียน ตลาดแรงงาน และกลุ่มอินเซ็นทีฟ และได้เลือกอาคารใบหยก ทาวเวอร์ เป็นสถานที่ลงโฆษณาสื่อกลางแจ้งชิ้นใหญ่และเด่นที่สุดที่สายการบินฯ เคยจัดทำ และเป็นครั้งแรกสำหรับอาคารใบหยก ทาวเวอร์ อาคารที่สูงที่สุดในเขตกรุงเทพฯ ที่มีสายการบินนานาชาติลงโฆษณาสร้างสรรค์แบรนด์บนอาคารสูง

สำหรับโฆษณาชิ้นพิเศษ เตอร์กิช แอร์ไลน์ส เน้นคอนเซ็บต์ “โกลบอลลี่ ยัวร์ส" (Globally Yours) หรือนำโลกทั้งใบไว้ในมือคุณ ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านเน็ตเวิร์ค ชูจุดเด่นของอิสตันบูลที่ถือเป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ที่ตั้งอยู่ในใจกลางของทวีปยุโรป

โดยแคมเปญ “โกลบอลลี่ ยัวร์ส" นำโลกทั้งใบไว้ในมือคุณ มีการเผยแพร่ครั้งแรกที่สนามบินสุวรรณภูมิเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยสำหรับตลาดประเทศไทย สายการบินฯ ได้วางงบประมาณด้านโฆษณาในปีนี้ไว้เป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 30 ล้านบาท เพื่อโฆษณาผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร โทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งในแบรนด์ สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์สได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ