เงินบาทเปิด 33.06/08 ตลาดจับตาคดียึดทรัพย์ หากม็อบป่วนอาจกดให้บาทอ่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 26, 2010 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.06/08 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.08/09 บาท/ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของเงินบาทในช่วงเช้าคาดว่าจะยังคงนิ่งๆ และแกว่งอยู่ในกรอบแคบ เนื่องจากนักลงทุนยังรอติดตามฟังผลคำตัดสินของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งน่าจะรับทราบได้ในช่วงเย็นนี้

แต่โดยภาพรวมแล้วผลคำตัดสินอาจไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อค่าเงินบาทนัก แต่สิ่งที่กระทบโดยตรงน่าจะมาจากปัจจัยแวดล้อมซึ่งหมายถึงการชุมนุมทางการเมือง เพราะหากมีความรุนแรงเกิดขึ้นจากความไม่พอใจคำตัดสินของศาล ก็อาจส่งผลให้เงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงได้

"บาทช่วงเช้าคงจะเงียบๆ เพราะต่างก็รอดูผลคดียึดทรัพย์วันนี้ที่น่าจะออกมาในช่วงเย็น จริงๆ แล้วยึดทรัพย์หรือไม่ยึดคงไม่มีผลต่อเงินบาทมาก แต่ถ้าจะมี ก็มาจากเหตุประท้วงมากกว่า ถ้ามีความรุนแรงขึ้นบาทก็น่าจะอ่อนค่าได้" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 89.26/30 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3536/3540 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.00-33.15 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งหากในวันนี้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในการชุมนุมเกิดขึ้น ก็จะทำให้เงินบาทอ่อนค่าไปจากกรอบที่คาดไว้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ