AIR Worldwide คาดพายุหิมะในสหรัฐส่งผลบริษัทประกันสูญเงิน 350 ล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 6, 2010 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AIR Worldwide บริษัทให้คำปรึกษาและจัดทำโมเดลด้านภัยพิบัติ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบอสตันของสหรัฐ ประมาณการว่า พายุหิมะที่พัดกระหน่ำภูมิภาคอีสต์โคสต์ของสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนส่งผลให้หิมะตกลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ในนิวยอร์ซิตี้ และทำให้เกิดไฟฟ้าขาดแคลนในนิวอิงแลนด์นั้น อาจทำให้บริษัทประกันสูญเสียเงินชดเชยสูงถึง 350 ล้านดอลลาร์

ปีเตอร์ เดลีย์ ผู้อำนวยการ AIR Worldwide กล่าวว่า อิทธิพลของพายุหิมะส่งผลให้หิมะที่ตกในเมืองนิวยอร์กซิตี้มีความหนากว่า 127 เซนติเมตร และหิมะที่เซ็นทรัลปาร์คมีความหนาสูงสุดในรอบ 1 เดือนในช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา อีกทั้งยังทำให้ประชาชนกว่า 7 แสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้

ภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งนี้อาจทำให้บริษัทประกันสูญเสียเงินจำนวนมาก เนื่องจากผู้ทำประกันเรียกร้องเงินคุ้มครองจากอาคารบ้านเรือนและรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย โดย AIR Worldwide คาดว่ามูลค่าความเสียหายอาจสูงถึง 350 ล้านดอลลาร์เนื่องจากพายุหิมะส่งผลกระทบใจวงกว้างตั้งแต่รัฐนิวเจอร์ซี ไปจนถึงรัฐเมน

นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุหิมะยังส่งผลกระทบต่อการจ้างงานและกิจกรรมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) ประจำเดือนก.พ.ของสหรัฐปรับตัวลดลง 36,000 ตำแหน่ง และดัชนียอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ในเดือนม.ค.ปรับตัวลดลงหนักเกินคาดถึง 7.6% แตะระดับ 90.4 จุด จากเดือนธ.ค.ที่ระดับ 97.8 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ