กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 32.50-32.80บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 7, 2010 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดการณ์การเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า(8-12 มี.ค.)ว่า เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.50-32.80 บาท/ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ สถานการณ์การเมืองในประเทศ, สัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของไทยจากผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท. และทิศทางของสกุลเงิน ทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค

ส่วนทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับประเด็นเกี่ยวกับวิกฤตการคลังของกรีซที่ยังคงยืดเยื้อต่อไป ตลอดจนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ เช่น ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.(เบื้องต้น), ยอดค้าปลีก ดุลการคลังเดือนก.พ., ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ, ข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่ง-ภาคธุรกิจเดือนม.ค. และรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

อย่างไรก็ดี ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทในประเทศ(Onshore) แข็งค่าสุดในรอบ 21 เดือน ใกล้ระดับ 32.60 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งการแข็งค่าของเงินบาทได้รับแรงหนุนสำคัญตลอดสัปดาห์จากแรงซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ ท่ามกลางบรรยากาศการลงทุนที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากผลการตัดสินคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ การขยับแข็งค่าของสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาคก็เป็นปัจจัยหนุนค่าเงินบาทด้วยเช่นกัน โดยเมื่อวันศุกร์(5 มี.ค.) เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 32.60 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ