KTB คาดไตรมาส 1/53 ปล่อยสินเชื่อบ้านไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 9, 2010 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชิต อนุชิตานุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาว่า ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มกว่า 6,000 ล้านบาท และคาดว่าจากโครงการโอนบ้านกับกรุงไทยกำไรหลายต่อ จะทำให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อใหม่ในเดือนมีนาคมได้ไม่ต่ำกว่า 3,500 ล้านบาท ส่งผลให้ธนาคารมียอดการอนุมัติสินเชื่อใหม่ในไตรมาส 1/53 ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ ธนาคารได้จัดโครงการโอนบ้านกับกรุงไทยกำไรหลายต่อ เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อบ้านได้ประโยชน์สูงสุดถึง 3 ต่อ ก่อนมาตรการอสังหาริมทรัพย์หมดอายุ โดยต่อที่ 1 ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์จากมาตรการลดภาษีและค่าธรรมเนียมของรัฐบาล ต่อที่ 2 ธนาคารไม่คิดดอกเบี้ยนาน 3 เดือน และลดดอกเบี้ยในเดือนที่ 4 -12 เหลือเพียง 3.33 % ต่อปี

ส่วนต่อสุดท้าย เมื่อลูกค้าทำประกันชีวิตคุ้มครองหนี้ที่อยู่อาศัย ธนาคารลดดอกเบี้ยบ้านในเดือนที่ 4 -12 ให้อีก 0.33% ต่อปี เหลือเพียง 3% ต่อปี รวมทั้งได้ส่วนลดสูงสุด 40% ในการทำประกันอัคคีภัย ซึ่งสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 880 แห่ง ภายในวันที่ 31 มี.ค.53

สำหรับแผนการขยายสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปีนี้ ธนาคารเน้นการขยาย New Loan และทำการตลาดในลักษณะรุกถึงตัวลูกค้า ทั้งกลุ่มลูกค้าข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ กลุ่มลูกค้าที่ซื้อบ้านจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ และโครงการที่ธนาคารให้การสนับสนุนสินเชื่อ รวมทั้งใช้กลยุทธ์ทางการตลาดทุกรูปแบบ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับสถาบันการเงินอื่นได้ ทั้งในด้านราคา และการให้บริการแบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ