เงินบาทปิด 32.55/57 นลท.ยังมั่นใจรัฐบาลคุมสถานการณ์ม็อบแดงได้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 15, 2010 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 32.55/57 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.58/60 บาท/ดอลลาร์

"เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นวันนี้ อาจจะทำให้บาทอ่อนค่าลงไปบ้างบางช่วงในวันนี้ แต่โดยรวมแล้วยังอยู่ในภาวะที่รัฐบาลสามารถควบคุมได้ การชุมนุมยังสงบ เสื้อแดงไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย หรือรัฐบาลจะต้องใช้กำลัง" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.69/70 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3710/3716 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ กระทรวงการคลังเปิดเผยข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของต่างชาติเดือนม.ค., ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เปิดเผยตัวเลขการผลิตทางอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังผลิตเดือนก.พ. และสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ เปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนมี.ค.

นักบริหารเงิน คาดว่า พรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.45-32.70 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งเหตุที่มองกรอบเงินบาทค่อนข้างกว้าง เนื่องจากต้องรอดูการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯในคืนนี้ ที่อาจจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักที่จะมีผลมาถึงเงินบาทได้ รวมทั้งต้องติดตามสถานการณ์การเมืองในช่วงคืนนี้ว่าจะมีเหตุไม่คาดคิดขึ้นหรือไม่ โดยยังเชื่อว่าปัจจัยในประเทศที่มีอยู่ในขณะนี้ไม่ได้มีผลโดยตรงให้บาทอ่อนค่าจนกว่าจะมีปัจจัยทางการเมืองที่ส่อว่าจะมีเหตุการณ์ยืดเยื้อรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ