ธปท.เตือน ปชช.อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพโทรขอข้อมูลบัตรเครดิต

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 19, 2010 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 17-18 มี.ค.53 ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนประมาณวันละ 50 ราย ผ่านศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาการปล่อยสินเชื่อว่า มีแก๊งค์มิจฉาชีพโทรศัพท์หลอกลวงว่าเป็นหนี้บัตรเครดิตธนาคารพาณิชย์แห่งใดแห่งหนึ่ง และหลอกถามข้อมูลส่วนตัว เพื่อให้ประชาชนไปทำรายการที่ตู้เอทีเอ็มและโอนเงินเข้าบัญชีให้กับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

ดังนั้น ขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อ และตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ หากไม่แน่ใจขอให้ตรวจสอบกับ ธนาคารพาณิชย์ที่ประชาชนเป็นลูกค้าหรือสอบถามที่ศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาการปล่อยสินเชื่อธปท.02-283-5900 ในวันทำการตั้งแต่เวลา 08.30น.ถึง 16.30น.

"ให้ประชาชนระมัดระวังหากได้รับโทรศัพท์ตั้งสติให้ดี และอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวเป็นอันขาด หรือไปทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม ถ้าสงสัยให้สอบถาม call center ของธนาคารพาณิชย์ที่ถูกอ้างชื่อสาขาใดก็ได้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และควรสอบถามข้อมูลรายละเอียด เช่น เบอร์โทรศัพท์ของผู้ขอข้อมูล เพื่อประกอบการให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนจับกุมดำเนินคดีต่อไป" รายงานข่าวระบุ

นอกจากนี้ธปท. ขอความร่วมมือธนาคารพาณิชย์แจ้งเตือนลูกค้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนให้ทำธุรกรรมโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มและติดป้ายประกาศ และแจ้งข้อมูลผ่านสื่อเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลอย่างทั่วถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ