สรรพากรจับมือ ธ.ทิสโก้-เทสโก้โลตัส บริการชำระภาษีผ่านสาขา-จุดบริการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 24, 2010 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพรามาตร หันตรา รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ในวันนี้กรมได้ลงนามความร่วมมือกับธนาคารทิสโก้ และ บริษัท เทสโก้ โลตัส เพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการประชาชนร่วมกัน ระหว่างภาครัฐกับเอกชน ซึ่งเห็นว่าจะเป็นการกระจายการให้บริการได้กว้างขวางขึ้นเนื่องจากเป็นการเพิ่มจำนวนจุดการให้บริการรับชำระภาษีได้ครอบคลุมมากขึ้น

ประกอบกับ การชำระภาษีผ่านเครื่อง ETM ของธนาคารทิสโก้ ซึ่งผู้เสียภาษีใช้งานอยู่แล้ว และการใช้บริการผ่านเคาน์เตอร์ของเทสโก้โลตัส ช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีสามารถใช้บริการได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครไว้ก่อนล่วงหน้า ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการชำระภาษีให้แก่ผู้เสียภาษีมากยิ่งขึ้น

การให้บริการยื่นแบบแสดงรายการภาษีอากรและชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการผู้เสียภาษีให้ได้รับบริการที่ดี รวดเร็ว ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง และเป็นระบบ e-Service ที่สนับสนุน e-Commerce อย่างเต็มรูปแบบ"

นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่ง ในการชำระภาษี ช่วยให้ผู้ประกอบการและประชาชนที่ใช้บริการของธนาคารได้รับความสะดวก รวดเร็ว ในการยื่นแบบแสดงรายการภาษีผ่านอินเทอร์เน็ตของกรมสรรพากร และหากมีภาษีชำระเพิ่มเติมก็สามารถชำระได้ที่เครื่อง ETM (Electronic Teller Machine)ของธนาคาร โดยธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียมจนถึงสิ้นปี 53 ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ใช้บริการได้อีกทางหนึ่ง

นายปิยะพงษ์ เวชชเศรษฐนนท์ ผู้บริหารฝ่ายบริการเสริมธุรกิจค้าปลีกเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า กรณีที่มีภาษีต้องชำระเพิ่มสามารถ พิมพ์ใบ Pay-in Slip เพื่อใช้ในการชำระภาษีที่จุดบริการของ เทสโก้ โลตัสกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ โดยเสียค่าบริการถูกที่สุดเพียง 5 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ