China Todayข่าวธุรกิจการเกษตรและสินค้าโภคภัณฑ์จีนประจำวันที่ 29 มีนาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday March 29, 2010 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีน (CMA) รายงานว่า ความพยายามในการทำฝนเทียม (cloud seeding) ของจีนช่วยบรรเทาความแห้งแล้งรุนแรงในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนได้ โดย CMA ได้ส่งคณะทำงานไปยังภูมิภาคดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งฝนเทียมช่วยให้หลายพื้นที่ในมณทลยุนนาน กุ้ยโจว และเสฉวน รวมทั้งเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และเทศบาลนครฉงชิ่ง มีความชุ่มชื้น

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนพยากรณ์ว่า จะมีฝนตกมากขึ้นในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน รวมทั้งพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของทิเบต และพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ในอีก 3 วันข้างหน้า

  • ศูนย์สังเกตการณ์ด้านเศรษฐกิจของจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ยื่นแผนสำหรับช่วงปี 2552-2563 ของอุตสาหกรรมน้ำมันและเมล็ดน้ำมัน ที่ร่างขึ้นโดยผู้อำนวยการคณะกรรมาธิการด้านการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ ต่อรัฐสภาของจีนเพื่ออนุมัติ และคาดว่าจะมีการเปิดเผยแผนการดังกล่าวในช่วงครึ่งแรกของปีนี้
  • กระทรวงอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนรายงานว่า มูลค่าผลผลิตในอุตสาหกรรมเครื่องจักรด้านการเกษตรของจีนทะยานขึ้น 21.41% ต่อปี แตะที่ระดับ 226.5 ล้านหยวนในปีที่แล้ว และมูลค่าการขายในอุตสาหกรรมประเภทดังกล่าวพุ่งขึ้น 23.99% แตะที่ระดับ 2.22 แสนล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ