นายกฯอังกฤษประกาศแผนปฏิรูประบบประกันสังคม มุ่งเอื้อประโยชน์ทุกครัวเรือน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 31, 2010 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศแผนปฏิรูประบบประกันสังคม โดยระบุว่ารัฐบาลอังกฤษจะกำหนดแผนนำร่องเพื่อให้บริการสังคม ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อทุกครัวเรือนในประเทศ

นายบราวน์กล่าวว่า แผนปฏิรูประบบประกันสังคมจะมีการบังคับใช้ใน 3 ขั้นตอน โดยขั้นตอนแรกเป็นการยกเครื่องครั้งใหญ่ในระบบประกันสังคมของอังกฤษซึ่งจะช่วยเหลือผู้สูงอายุในประเทศได้มากขึ้น ส่วนขั้นตอนที่ 2 คือการส่งเสริมบริการด้านสุขภาพเพื่อที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในสถานพักพิงของรัฐมาเป็นเวลานานกว่าสองปีจะได้รับการดูแลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และขั้นตอนที่ 3 คือการดำเนินการเพื่อนำไปสู่ระบบบริการสังคมที่ครอบคลุมถึงประชาชนทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ นายบราวน์กล่าวว่า ระบบประกันสังคมที่ใช้ในปัจจุบันยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะทำให้อังกฤษเผชิญกับปัญหาท้าทายในวันข้างหน้าได้ แต่ถึงเวลาแล้วที่อังกฤษจะกล้าปฏิรูประบบประกันสังคมเพื่อวางรากฐานที่แข็งแรงให้กับสังคม รวมถึงการให้บริการด้านสุขภาพ การให้บริการส่วนบุคคล ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อสังคมอังกฤษทั้งสิ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนบ่งชี้ว่า ชาวอังกฤษชื่นชมการทำงานของพรรคอนุรักษ์นิยมมากกว่าพรรคแรงงาน แต่ส่วนต่างของคะแนนนิยมครั้งนี้ยังไม่มากพอที่จะรับประกันได้ว่านายเดวิด คาเมรอน หัวหน้าอนุรักษ์นิยม จะมีชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปได้ เนื่องจากพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรครัฐบาล พยายามอย่างยิ่งยวดที่จะนำแผนการต่างๆออกมาใช้เพื่อเอาใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ