(เพิ่มเติม) ครม.อนุมัติ กสท.เข้าซื้อกิจการ HUTCH วงเงิน 7.5 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 7, 2010 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้มีมติอนุมัติให้ บมจ.กสท โทรคมนาคม(กสท) เข้าซื้อกิจการโครงข่ายโทรศัพท์มือถือระบบซีดีเอ็มเอในส่วนกลาง 25 จังหวัดจากบริษัท ฮัทชิสัน จำกัด มูลค่า 7,500 ล้านบาท เพื่อให้ กสท สามารถมีและบริหารโครงข่ายซีดีเอ็มเอทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีผู้ให้บริการ 2 รายคือ ฮัทช์ กับ กสท ดังนั้นหากรวมโครงข่ายเป็นโครงข่ายเดียวกันจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการให้บริการอย่างเต็มที่

นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.ได้อนุมัติตามแผนของ กสท ที่จะให้บริษัทในเครือ 4 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท CAT Wireless Holding, บริษัท CAT Wireless Network, บริษัท Cat Mobile และบริษัท CAT Contact Center ดำเนินการในเรื่องดังกล่าว โดยได้รับการยกเว้นการปฏิบัติตามคำสั่ง ระเบียบ ข้อบังคับ และมติ ครม.ที่ใช้บังคับกับรัฐวิสาหกิจทั่วไป

สำหรับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์กับ กสท หลังรวบรวมโครงข่ายโทรศัพท์มือถือระบบซีดีเอ็มเอ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคเข้าด้วยกันแล้ว โดยสามารถบริหารจัดการโครงข่าย การให้บริการ และการตลาดให้เกิดประสิทธิภาพทางธุรกิจ โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการโทรศัพท์มือถือระบบซีดีเอ็มเอภายใต้แบรนด์เดียวกันได้ภายในเวลา 6 เดือนหลังเข้าซื้อกิจการแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ