รมว.คลังเกาหลีใต้ชี้รัฐบาลใช้มาตรการกระตุ้นต่อแม้เศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 8, 2010 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคลังเกาหลีใต้เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังคงอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว โดยถึงแม้ว่าการผลิต ดีมานด์ภายในประเทศ และปัจจัยบ่งชี้ทางเศรษฐกิจอื่นๆมีแนวโน้มที่จะดีดตัวขึ้นจากช่วงขาลงของเศรษฐกิจโลก แต่รัฐบาลก็จะยังคงใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อเร่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็ยังคงใช้ความพยายามในการสร้างงาน และมาตรการอื่นๆที่มีเป้าหมายในการสร้างเสถียรภาพให้กับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

ทั้งนี้ ได้มีการเผยแพร่รายงานของกระทรวงคลังก่อนที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้จะจัดการประชุมขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยแบงค์ชาติเกาหลีใต้ได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 2% ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 13 แล้วเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ลดดอกเบี้ยรวม 3.25% ในระหว่างเดือนต.ค. 2551 - ก.พ. 2552

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า รายงานของกระทรวงระบุว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการผลิต ดีมานด์ภายในประเทศ การส่งออก และการจ้างงานที่ดีขึ้น ส่วนเงินเฟ้อยังคงอยู่ในภาวะที่มีเสถียรภาพ ดังนั้น เพื่อเป็นการเร่งระดับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รัฐบาลจะยังใช้นโยบายเดิมต่อไป

อย่างไรก็ตาม กระทรวงได้ระบุถึงเรื่องปัญหานี้สินในประเทศแถบยุโรปบางประเทศ ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ราคาน้ำมันดิบและวัตถุดิบที่สูงขึ้น รวมทั้งปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ