China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 16 เมษายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 2010 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารบริษัท นานกิง ไอออน แอนด์ สตีล ยูไนเต็ด โค กล่าวในที่ประชุมอุตสาหกรรมซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซีอาน ว่า สมาคมผู้ผลิตเหล็กและเหล็กกล้าของจีน (CISA) ไม่ยอมรับกลไกการกำหนดราคาเป็นรายไตรมาส ซึ่งเสนอโดยสามบริษัทเหมืองสินแร่เหล็กชั้นนำของโลก แต่โรงงานเหล็กขนาดเล็กบางแห่งในจีนจะต้องใช้ข้อตกลงการกำหนดราคาสินแร่เหล็กแบบเฉพาะกิจที่ทำร่วมกับกลุ่มเหมืองแร่

"กลุ่มอุตสาหกรรมยังคงรอการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจาก CISA ว่า จะยอมรับกลไกการกำหนดราคาเป็นรายไตรมาสหรือไม่ แต่ขณะนี้โรงงานขนาดเล็กจำเป็นต้องใช้ข้อตกลงการกำหนดราคาแบบเฉพาะกิจไปก่อน และโรงงานบางแห่งใช้เงื่อนไขตามข้อตกลงที่ทำร่วมกับโรงงานถลุงเหล็กของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้" นายหยาง ซีหมิง กรรมการผู้จัดการบริษัท นานกิง สตีล กล่าว

  • นายเหยา เจี้ยน โฆษกกระทรวงการคลังจีนกล่าวว่า สำนักงานป้องกันการผูกขาดภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง กำลังศึกษาเรื่องการผูกตลาดสินแร่เหล็กของสามบริษัทสินแร่เหล็กยักษ์ใหญ่ของโลก อย่างไรก็ตาม นายเหยาไม่ได้ระบุว่า ทางกระทรวงจะดำเนินการอย่างไรหลังจากการศึกษาในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นลง
  • บริษัท อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า ลิมิเต็ด หรือ ชาลโค ประกาศว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน ได้อนุมัติแผนการระดมทุนผ่านการนำหุ้น 1 ล้านหุ้นออกจำหน่ายในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ