ธปท.เผยยังไม่พบเงินไหลออกมากหลังต่างชาติมีการขายหุ้นออกมาบ้าง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 20, 2010 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววงษ์วธู โพธิรัชต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตลาดเงินและบริหารเงินสำรอง ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามีเงินจากการขายหุ้นไหลออกนอกประเทศ หลังจากที่นักลงทุนต่างชาติได้มีการขายหุ้นออกมาบ้าง โดยหากเทียบปริมาณเงินไหลออกกับช่วงที่เงินเข้ามายังถือว่าน้อย

ตั้งแต่ 7 เม.ย.จนถึงปัจจุบันมีการขายหุ้นออกไปไม่ถึง 5 พันล้านบาท เทียบกับที่มีเงินไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นสูงถึง 4.6 หมื่นล้านบาท และหากพิจารณาตั้งแต่ต้นปีมีการขายหุ้นออกไปไม่ถึง 10% และตลาดอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อมีการขายดอลลาร์ออกมา ยังสามารถเก็บไว้ในบัญชีเงินบาทได้

การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในขณะนี้ยังเป็นปกติ ไม่ผันผวน โดยแกว่งตัวไปตามทิศทางของค่าเงินในภูมิภาค การซื้อขายเงินบาทยังมีทั้งฝั่งดีมานด์และซัพพลาย อีกทั้งตลาดแลกเปลี่ยนเองก็ไม่ได้เดินไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นตลอดเวลา

"ค่าเงินบาทช่วงนี้บวกลบวันละ 50 สต. ถือเป็นปกติ ช่วงนี้ค่าเงินบาทแข็งค่าช้าลง โดยตอนนี้ค่าเงินบาทแข็งค่าเป็นอันดับ 6 จากอันดับ 5 เมื่อเดือนก่อน ขณะที่มาเลเซียแข็งค่าสุด ช่วงนี้บาทแกว่งตัวในช่วงแคบ ดังนั้น ธปท.จึงไม่ต้องไปทำอะไรเยอะ" นางสาววงษ์วธู กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ